วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2552

การดูแลเล็บ


✿-การดูแลเล็บมือ 1-✿
~หากใครเป็นคนนึงที่มีเล็บมืออ่อนแอฉีกขาดง่ายและบางคนก็พาลคิดไปว่าหากเราทาเล็บบ่อยๆน้ำยาที่ทานั้นก็จะช่วยให้เล็บเราแข็งแรงขึ้นบางทีก็อาจเป็นวิธีการคิดที่ผิดนะเพราะการทาเล็บบ่อยๆมันจะทำให้เล็บเราเหลืองไม่น่าดูเลย และพอมันเหลืองแล้วเราก็ไม่กล้าอวดเล็บมือให้ใครต่อใครดูจึงจำใจต้องทาเล็บต่อไป นั่นเป็นสิ่งที่ผิดมากๆเพราะจริงๆแล้วเราควรพักเล็บมือจากการทาเล็บบ้างเพื่อให้เล็บมือของเราได้มีโอกาสพักหายใจหายคอบ้างไงคะ วันนี้ aikine มีเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับการทาเล็บอย่างไรไม่ให้เหลือง แต่ทว่าหากมันเหลืองไปแล้วเราจะทำงัยดีหล่ะ แน่นอนค่ะว่า aikine ก็มีวิธีการแก้ไขเล็บที่เหลืองมาให้กันด้วยค่ะ

การทาสีเล็บคุณผู้หญิงควรทาสีเข้มและอ่อนสลับกันไปนะคะ และควรหยุดพักการทาสีเล็บเป็นระยะๆโดยอาจเปลี่ยนไปทำทรีตเม้นต์เล็บด้วยการทา nail strengthener แทนบ้างและนวดบำรุงด้วยคิวติเคิลออย ทั้งนี้เพราะในกรณีที่สีทาเล็บไม่ได้มาตรฐาน เม็ดสีแดงในสีทาเล็บอาจเข้าไปฝังอยู่ในรูพรุนบนผิวเล็บทำให้เล็บเหลืองได้นั่นก็เพราะว่าบางทีเพื่อนๆก็ซื้อยาทาเล็บที่อาจมีราคาถูกเกินไปซึ่งจะมีกลิ่นเหม็นของสารเคมีอยู่ไม่เชื่อก็ลองดมดูเชื่อว่าหลายคนคงต้องร้องว่ายี้เหม็นจัง นั่นแหละค่ะที่ทำให้เล็บมือที่สวยๆของเราต้องมาไม่น่าดูเพราะว่าเล็บเหลืองแถมยังไม่กล้าโชว์นิ้วมืองามๆให้คุณผู้ชายทั้งหลายดูอีกด้วย แต่ไม่เป็นไรค่ะหากว่าเล็บมันเหลืองไปแล้ว aikine ก็ยังมีวิธีการแก้ไขเล็บไม่ให้เหลืองด้วยค่า

วิธีแก้ไขเล็บเหลืองหากว่าเล็บเหลืองเพื่อนๆก็ลองใช้น้ำมะนาว และเบบี้ออยหรือน้ำมันมะกอกผสมในอัตราส่วนเท่ากันแช่เล็บซัก 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดและนวดบำรุงด้วยคิวติเคิลออยเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นบนเล็บและอาจขัดเล็บให้แวววาวด้วยตะไบหนังชามัวร์หรือตะไบขัดเงา แต่ก็ขัดเบาๆนะคะ เล็บสวยๆจะได้ไม่เยินซะก่อนแล้วเล็บของเราก็จะดูสะอาดมีสุขภาพและน่ามอง สามารถเอาไปอวดหนุ่มๆได้อย่างไม่ต้องอายใคร ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น